Bình Định: Giáo dục kiến thức bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019

10:18 17/11/2019     528

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm trang bị kiến thức về bình đẳng giới và nâng cao ý thức về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cho đoàn viên, thanh niên, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.

Giải Nhất thuộc về đội đoàn Thị trấn Bình Định

 

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, diễn ra từ ngày 15/11/2019 đến ngày 15/12/2019, nhằm tạo một chiến dịch truyền thông cao điểm, với nhiều hoạt động đa dạng, đồng bộ, huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, cùng hành động nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

Tham gia hội thi, 4 đội trên địa bàn thị xã An Nhơn sẽ cùng nhau tranh tài với các phần thi: Chào hỏi, Kiến thức, Xử lý tình huống và sân khấu hóa. Với sự đầu tư tập luyện công phu các đội thi đã mang đến cho khán giả những tiểu phẩm hay có ý nghĩa.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội đoàn Thị trấn Bình Định, giải Nhì thuộc về đội đoàn phường Nhơn Thành, giải Ba thuộc về đoàn xã Nhơn Hậu, giải Khuyến khích thuộc về đoàn xã Nhơn Tân.

Hội thi lần này là một trong những hoạt động tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa và tìm kiếm sự trợ giúp cho ĐVTN, góp phần giảm thiểu tình trạng phân biệt đối xử về giới, bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trong cộng đồng; đẩy mạnh công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm trên địa bàn tỉnh.
 

Thanh Thảo - TĐ Bình Định (TL)