Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô

20:43 16/03/2022     1591

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 16/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng có buổi làm việc, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô.


Buổi gặp mặt, đối thoại được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), trong những ngày cao điểm của Tháng Thanh niên năm 2022, thể hiện sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo thành phố với đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô.

Cùng tham dự buổi đối thoại có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, Sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Thường trực Thành đoàn cùng gần 100 đại biểu là cán bộ Đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã trực tiếp đối thoại, truyền lửa tới đoàn viên, thanh niên tiêu biểu Thủ đô; trao đổi mục tiêu phát triển, tầm nhìn của Thành phố trong giai đoạn tới; trong thông tin, gợi mở, định hướng nhiều vấn đề người trẻ quan tâm; đồng thời phân công các đồng chí lãnh đạo các sở ngành Thành phố giải đáp, trả lời những vấn đề mà đoàn viên thanh niên đề xuất, đặt câu hỏi. 
 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thay mặt Thường trực Thành ủy tặng Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lẵng hoa tươi thắm và bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Lao động Hà Nội lần thứ 4 (ngày 28/12/1963) nhân dịp Tháng Thanh niên và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn 


Tại hội nghị, đồng chí đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội báo cáo việc thực hiện Kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy sau Hội nghị đối thoại năm 2020; Tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của thanh niên Thủ đô; Thực hiện Thông báo số 2525 ngày 6/4/2020 của Thành ủy Hà Nội về việc “Kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội tại buổi làm việc với Thành đoàn Hà Nội ngày 26/3/2020”.

 

 

Theo đó, Đoàn Thanh niên thành phố đã tập trung làm tốt các nội dung: Nội dung 1: Về công tác cán bộ chủ động rà soát tiêu chuẩn đội ngũ cán bộ Đoàn đã quá tuổi theo quy định; Đề xuất với Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ xem xét, bố trí, sắp xếp vị trí việc làm, luân chuyển công tác theo đúng trình tự, quy định; Nội dung 2: Về thiết chế văn hóa ; Nội dung 3: Thành đoàn Hà Nội chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành có liên quan khác nghiên cứu, đề xuất Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của Thanh niên. Nội dung 4: Thành đoàn Hà Nội chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện 2 Bộ Quy tắc ứng xử trên địa bàn Thành phố để tổ chức triển khai thực hiện trong đoàn viên, thanh niên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Chu Hồng Minh cáo tổng hợp các nhóm vấn đề lớn, vấn đề mới được nhiều đoàn viên, thanh niên quan tâm. Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề xuất với đồng chí Bí thư Thành ủy về các lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch; Công tác cán bộ; Thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; Cơ chế chính sách cho cán bộ Đoàn - Hội; Phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể; Vai trò của thanh niên xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh…; Những vấn đề nóng như thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và các năm tiếp theo.

 

Đại biểu Thường trực Thành đoàn dự hội nghị đối thoại


Các ý kiến, đề xuất được Thành đoàn Hà Nội tổng hợp từ 106 cơ sở Đoàn - Hội và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành Đoàn, trong đó tập trung vào những nội dung, phần việc phù hợp, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và tạo điều kiện thuận lợi cho cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; kiến nghị những khó khăn, vướng mắc, cơ chế, chính sách cần tháo gỡ cho đoàn viên, thanh niên cũng như các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố. Các nội dung kiến nghị thể hiện được tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và kiến thức của Thanh niên Thủ đô đối với các vấn đề của thanh niên nói riêng và Thành phố nói chung; đặc biệt là những những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố.

 


Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo các sở Nội vụ, Xây dựng, Văn hóa và Thể thao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã giải đáp các vấn đề liên quan đến cán bộ Đoàn; sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các thiết chế văn hóa - giáo dục như Cung Thiếu nhi Hà Nội, Cung Thanh niên; thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới...

Phát biểu kết luận, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò to lớn của thanh niên với Thủ đô và đất nước. Nhận thức sâu sắc vai trò của thanh niên, Thành ủy đã quan tâm, chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đoàn Thủ đô trở thành đơn vị tiêu biểu của cả nước. 
 

 

"Đoàn Thanh niên thành phố luôn chủ động, sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, Đoàn Thanh niên thành phố đã kịp thời chuyển hướng linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin, dám chọn và thực hiện việc mới, việc khó, điển hình như trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19", đồng chí Đinh Tiến Dũng nói.

Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô. Đồng chí đề nghị, mỗi đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục nỗ lực để khắc phục những tồn tại hạn chế. Đoàn Thanh niên thành phố cần tập trung làm tốt các việc: Nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, sứ mệnh của tuổi trẻ, tự lực tự cường, xây dựng đất nước và Thủ đô hùng cường, thịnh vượng; Phát huy vai trò của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện tốt vai trò hạt nhân trong những phong trào thanh niên Thủ đô; Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên.

 


Đoàn Thanh niên thành phố đảm bảo tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến; Đổi mới công tác giáo dục đạo đức lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên, khơi dậy khát vọng xây dựng Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Đặc biệt, tổ chức Đoàn cần tập trung tham gia có hiệu quả các nhiệm vụ được phân công trong 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy Hà Nội; Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tình nguyện, phòng chống dịch COVID-19; Đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp; Chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế; Tiếp tục tham gia, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia giám sát, phản biện xã hội; Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn các cấp và chất lượng sinh hoạt chi đoàn.

Cũng tại hội nghị, 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 đã được tuyên dương. Đây là những cá nhân đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, tiêu biểu về trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
 


Các gương mặt trẻ Thủ đô năm 2021 được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố, Cup Giải thưởng kèm tiền mặt.

 

Bảo Anh