Bến Tre: Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng liệt sĩ

15:20 27/07/2021     817

Công tác giáo dục   ĐTN: Cùng với Lễ thắp nến tri ân, trong những ngày qua, tuổi trẻ Bến Tre đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, có tính giáo dục cao nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), trong bối cảnh tỉnh Bến Tre đang áp dụng chỉ thị số 16, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện chương trình Thắp nến tri ân trực tuyến trên fanpage Tuổi trẻ Bến Tre vào tối 26/7 và được các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, cở sở Đoàn đồng loạt chia sẻ trên fanpage các đơn vị. Chương trình đã thu hút hơn 14.700 lượt tiếp cận, 7.500 lượt xem trực tiếp và xem lại, 492 lượt chia sẻ.

 

Thường trực Tỉnh đoàn viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

 

Chương trình được biên tập trong thời lượng 30 phút với những thước phim lịch sử về sự tàn khóc của chiến tranh gây ra cho đất mẹ Việt Nam, nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, với những người con yêu nước lên đường theo tiếng gọi của non sông, hình ảnh của những người mẹ tiễn con với một niềm tin chiến thắng. Tất cả chiến đấu vì độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất non sông, bắc nam sum họp một nhà. Qua đó nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân của tuổi trẻ Bến Tre gửi đến các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có người thân đã cống hiến xương máu, cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, để hôm nay đất nước được tư do thống nhất như ngày hôm nay. 

Đồng chí Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thay mặt hàng chục nghìn đoàn viên, thanh niên Bến Tre bày tỏ niềm tự hào và lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất Tổ quốc. Tuổi trẻ hôm nay sẽ tiếp nối truyền thống hào hùng, lao động hăng sai, miệt mài học tập, xung kích, tình nguyện, tiên phong trong nhiều việc mới, việc khó xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ và trước hết là cùng nhau góp sức chống dịch bệnh,  vì cuộc sống cộng đồng xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. 

 

Đoàn viên, thanh niên tại các chốt kiểm dịch theo dõi chương trình thắp nến tri ân trực tuyến

 

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, các Huyện, Thành đoàn, đoàn trực thuộc và 157 Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đồng loạt thực hiện dâng hương tại các Đền thờ Liệt sĩ, Nghĩa trang Liệt sĩ vào ngày 26/7/2021 với hình thức phù hợp và không tập trung đông người.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phát động cuộc thi viết “Hành trành tuổi trẻ tôi và tổ quốc tôi” với chủ đề “Họ đã sống như thế, bạn thì sao?” nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nâng cao nhận thức chính trị trong đoàn viên, thanh niên để tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng.  

Bên cạnh đó, 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các buổi sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội trực tuyến với chủ đề “Tháng bảy tri ân”; tận dụng ưu thế của không gian mạng, các kênh truyền thông, mạng xã hội tổ chức các tin, bài tuyên truyền trước, trong và sau các hoạt động kỷ niệm; tuyên truyền, hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên đồng loạt thay ảnh bìa, ảnh đại diện cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn phát động đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thực hiện Lời cảm ơn “Thank you Việt Nam”, gửi lời tri ân, cảm ơn đến các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng trong tuần lễ Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn.

 

 

Các đơn vị cũng tổ chức thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách tại địa phương; trồng và tặng các chậu rau xanh, tặng các thùng rác tái chế cho gia đình chính sách; thực hiện các hoạt động chăm sóc cảnh quan, khuôn viên Nghĩa trang, đền thờ Liệt sĩ,…trên địa bàn./.
 

Lê Phước