Ban Bí thư Trung ương Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

12:27 05/06/2021     2269

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2021), sáng nay (5/6), Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Hành trình đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh là hành trình của tuổi thanh xuân với khát vọng cháy bỏng giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Kết quả lý tưởng cao đẹp ấy của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành là sự thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam, đánh đuổi được giặc ngoại xâm, gìn giữ và xây dựng một đất nước Việt Nam độc lập, tự do, hùng cường. Hành trình đó đã để lại nhiều bài học quý giá cho thế hệ trẻ.

 


 

Tại buổi lễ, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, người thầy kính yêu của Đảng và dân tộc ta. Người đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam độc lập, thống nhất. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

 

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: Thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, đang thực hiện hành trình lập thân, lập nghiệp, cống hiến vì Tổ quốc Việt Nam hùng cường, góp phần hiện thực hoá mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, T.Ư Đoàn không tổ chức được các hoạt động trực tiếp để kỷ niệm sự kiện này nhưng tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến, như cuộc giao lưu “Hành trình thanh xuân” sẽ diễn ra vào 15 giờ chiều nay, được truyền hình trực tuyến trên Fanpage của Cổng thông tin T.Ư Đoàn, Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, Thành đoàn TP.HCM và chia sẻ trên các trang mạng xã hội của các cấp bộ Đoàn.

 

 

Trong dịp này, các cấp bộ đoàn cũng đã tổ chức nhiều chức hoạt động sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chi đoàn, chi hội tìm hiểu về sự kiện; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền trực quan và trên mạng xã hội; tổ chức phát động các phong trào thi đua, các chương trình hành động cách mạng, tạo không khí thi đua, rèn luyện để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

 

 

Sau khi viếng Lăng, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch./.

 

Bảo Anh