Bắc Ninh: Ra quân tuyên truyền ATGT tết nguyên đán Kỷ Hợi

14:42 30/01/2019     4500

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/01, tại trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, thị trấn Lim (Tiên Du), Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tổ chức Lễ ra quân Tuyên truyền An toàn giao thông và phòng chống pháo nổ, đốt thả đèn trời, tham gia đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân năm 2019.

Ký kết đảm bảo trật tự ATGT, không đốt pháo và thả đèn trời giữa các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc

 

Với khẩu hiệu “Nói không với pháo, đèn trời trong dịp Tết” và “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”, tuổi trẻ trong toàn tỉnh quyết tâm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định khi tham gia giao thông và Nghị định 36, Quyết định số 95 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý và sử dụng pháo cũng như việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác những hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông…

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ký kết đảm bảo trật tự ATGT, không đốt pháo và thả đèn trời giữa các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; đồng thời, ra mắt và tặng quà cho 05 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, tuyên truyền pháo nổ, sơ cấp cứu tai nạn giao thông... trước sự chứng kiến của hơn 700 ĐVTN, học sinh trên địa bàn huyện Tiên Du.

Ngay sau lễ ra quân,  đông đảo các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện Tiên Du đã tham gia hưởng ứng các hoạt động tuyên truyền như: phát tờ rơi tuyên truyền Nghị định 36 và QĐ 95; tổ chức diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính của huyện Tiên Du.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, để có một mùa xuân an toàn, hạnh phúc cho mọi người, mỗi ĐVTN hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tự giác chấp hành pháp luật về giao thông, thực hiện các quy định về phòng chống các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ; không đốt và thả đèn trời; góp phần đảm bảo giữ vững an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

 

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA