Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2019

16:06 21/06/2019     981

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 21/6, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Bắc Ninh để,kiểm tra công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc


Dự và chỉ đạo hội nghị, về phía đoàn kiểm tra có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, trưởng đoàn kiểm tra; Ngụy Văn Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Cụm trưởng cum thi đua Trung du Bắc bộ. Về phía tỉnh, có các đồng chí: Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Nguyễn Nhân Chinh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh; Ngô Văn Khương - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh 6 tháng đầu năm 2019 với nhiều kết quả nổi bật như: khánh thành 03 công trình “Mái ấm thanh niên” tại Thành phố Bắc Ninh và Thuận Thành; khánh thành và tặng 12 công trình thanh niên “Khu vui chơi cho thiếu nhi” tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh; khánh thành và bàn giao 03 công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 7,2 km; vận động hơn 1.400 đoàn viên, thanh niên, người lao động trong toàn tỉnh tham gia Chương trình Chủ nhật đỏ năm 2019, kết quả đã có 674 người hiến máu và thu được 830 đơn vị máu, trong 6 tháng đầu năm ĐVTN toàn tỉnh đã hiến được gần 1.700 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.000 đối tượng chính sách, người nghèo; trồng và chăm sóc 130.200 cây xanh các loại...

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có những trao đổi để làm rõ thêm nội dung công việc, cách thức triển khai, giải pháp, kết quả của một số hoạt động Đoàn trên địa bàn tỉnh trong năm 2019. Qua đó, có những định hướng, giải pháp cụ thể thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan biểu dương những đóng góp của tổ chức Đoàn trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Ban Bí thư Trung ương Đoàn đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; lựa chọn, xác định rõ nội dung trọng tâm để triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019.

Trước đó trong buổi sáng ngày 21/6, đoàn đã có buổi làm việc với Đoàn phường Thị Cầu – Thành Đoàn Bắc Ninh và Đoàn xã Lai Hạ - Huyện đoàn Lương Tài.

 

Ban Tuyên giáo tỉnh Đoan,BA