Bạc Liêu: Thăm hỏi nhân chứng lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển

13:51 14/10/2021     710

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu thành lập đoàn đến thăm hỏi và tặng quà chú Nguyễn Văn Chính (Chín Bình) và cô Nguyễn Kim On tại xã Long Điền, huyện Đông Hải.

Cô Nguyễn Kim On và chú Nguyễn Văn Chính (Chín Bình) là những nhân chứng lịch sử gắn liền với Trung đoàn 962 anh hùng, trực tiếp chiến đấu ở bến tiếp nhận, gìn giữ và vận chuyển vũ khí của đoàn tàu không số huyền thoại trên đường Hồ Chí Minh trên biển từ miền Bắc vào Nam. 

 

Đoàn đến thăm và trò chuyện với Chú Nguyễn Văn Chính (Chín Bình) và cô Nguyễn Kim On


Trò chuyện về “thời oanh liệt” đã qua, cô, chú đã không thể giấu được cảm xúc về những ký ức sâu thẳm. Chú chia sẻ, hầu hết cán bộ, chiến sĩ quả cảm ở Đoàn tàu không số khi xưa đã ở tuổi “xưa nay hiếm” và nay đồng đội của Cô và Chú năm xưa giờ chẳng còn được mấy ai. Cô, Chú kể về cuộc đời của mình, về những ngày tháng chiến đấu oai hùng cùng đồng đội trong niềm vui, niềm vinh dự mà cũng không khỏi bồi hồi, xúc động khi nhắc về sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của những người đồng đội dành cho nhau hay những nổ lực, những hi sinh của đồng đội góp phần cho thắng lợi. Có lẽ, những kí ức về những đoàn tàu không số trong khoảng thời gian sát cánh chiến đấu ở Trung đoàn 962 mãi mãi không bao giờ phai mờ trong lòng của hai Cô, Chú và nó vẫn còn được nhắc mãi về sau này bởi những lời kể truyền nhau của con cháu, của thế hệ thanh niên tiếp nối.

Sau cuộc trò chuyện với nhiều cung bật cảm xúc, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt tuổi trẻ Bạc Liêu gửi lời thăm hỏi ân cần đến cô và chú, mong muốn cô, chú luôn nhiều sức khoẻ, mãi là niềm tự hào, là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, tinh thần bất khuất cho thế hệ trẻ hôm nay noi theo.

Qua chuyến đi này, đoàn chúng tôi thật sự đã được trực tiếp nghe về những trận đánh hào hùng, những bài học về lịch sử, truyền thống cách mạng, hiểu thêm về những mất mát hy sinh của thế hệ cha ông đi trước vì nền độc lập, tự do, hoà bình của dân tộc; từ đó, tuổi trẻ hôm nay càng tự hào về truyền thống của dân tộc, không ngừng thi đua lao động, học tập, tiếp nối truyền thống, góp sức trẻ của mình xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

Linh Trần