Bắc Giang: Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ

15:35 18/05/2020     604

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/5, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức trực tuyến Hội nghị tổng kết Chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”; học tập chuyên đề năm 2020 và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

GS.TS.Nhà giáo ưu tú Mạch Quang Thắng và đồng chí Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao thưởng cho các đơn vị đạt giải Chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng



Dự Chương trình tại điểm cầu chính có các đồng chí đại biểu: GS.TS.Nhà giáo ưu tú Mạch Quang Thắng - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Hữu Thống - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng với hơn 300 cán bộ đoàn chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở tham dự tại 11 điểm cầu, các đại biểu được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020; các tác giả, nhóm tác giả thanh niên đạt giải Cuộc thi “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới”; đại diện các cơ sở đoàn đạt giải thưởng của Chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”.

Nội dung học tập chuyên đề năm nay, các đại biểu được GS.TS. Nhà giáo ưu tú Mạch Quang Thắng trao đổi, chia sẻ với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”. Chuyên đề học tập đã góp phần nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Min tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, cụ thể, thiết thực của mỗi cấp bộ đoàn và mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tuổi trẻ, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện đạo đức, lối sống, cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tại Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng 20 thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2020. Đây là 20 gương điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 260 nghìn đoàn viên, thanh niên thuộc các khối đối tượng thanh niên nông thôn, đô thị, công nhân viên chức, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng thời thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Từ tháng 11/2019 đến hết tháng 4/2020, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai Cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới” do Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức. Kết quả: Trong số 92.230 bài dự thi có 20% bài dự thi của thanh niên; trong 30 bài đạt giải cấp tỉnh có 08 bài của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Tại chương trình, nhằm kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu đang sinh hoạt trong tổ chức Đoàn đã có thành tích cao trong tham gia Cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khen thưởng cho 08 cá nhân, nhóm tác giả đạt giải thưởng Cuộc thi cấp tỉnh và trao thưởng cho Huyện đoàn Yên Thế là đơn vị xuất sắc trong triển khai hiệu quả Cuộc thi.

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 29/4 - 12/5/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc, toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam, phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin và bồi đắp niềm tin của thế hệ trẻ với Đảng; cổ vũ các phong trào hành động cách mạng trong tuổi trẻ; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; xây dựng những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.

Chương trình được triển khai dựa trên tương tác mạng xã hội Facebook đã góp phần đổi mới và bắt kịp xu thế hiện đại của giới trẻ và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Sau thời gian ngắn triển khai, Chương trình đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên. Ban Tổ chức Chương trình đã nhận được 189 tác phẩm tham gia dự thi của các Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở trong tỉnh. Phần lớn bài viết được đầu tư công phu, sáng tạo, chứa đựng hiểu biết của đoàn viên, thanh niên về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay đối với công lao trời biển của Người; thông qua những câu chuyện kể về Bác, mỗi tác phẩm đều chứa đựng những bài học quý giá để mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập và rèn luyện để xứng đáng với sự kỳ vọng của Người.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 03 giải A, 03 giải B và 03 giải C cho các cơ sở đoàn xuất sắc trong tham gia Chương trình.

 

Thân Nhân Phong