Bắc Giang: Phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đảng

09:09 11/08/2021     1891

Công tác giáo dục   ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX.

 

Đoàn viên, thanh niên hưởng ứng cuộc thi
 

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, đồng thời đa dạng hóa các hình thức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025, từ đó thúc đẩy các phong trào thi đua, đưa nghị quyết cụ thể hóa vào thực tiễn.

Cuộc thi được triển khai trong thời gian 01 tháng với 04 đợt thi từ ngày 09/8/2021 đến hết ngày 05/9/2021 trên cổng thông tin: “Tdthitimhieu.bacgiang.gov.vn”. Mỗi tuần có 01 bộ câu hỏi, mỗi lượt tham gia dự thi, người dự thi trả lời đủ 20 câu hỏi trắc nghiệm. Các câu hỏi đưa ra là những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới trong Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX.

Chương trình phát động được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, livestream trên fanpage “Tỉnh đoàn Bắc Giang”. Dự tại điểm cầu trung tâm, có các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo, cán bộ các ban, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh; 11/19 đơn vị huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức điểm thi tập trung và hưởng ứng cuộc thi thông qua theo dõi livestream.

Phát động cuộc thi, đồng chí Bùi Văn Hoàng - Phó Bí thư Tỉnh đề nghị các cấp bộ đoàn triển khai cuộc thi tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quan trọng trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Bắc Giang về tìm hiểu, học tập nghị quyết, thông qua đó thúc đẩy các phong trào thi đua, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết thành những nhiệm vụ công tác và hành động cụ thể; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Nhằm đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Đoàn, chương trình livestream đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên với 806 lượt like, 598 lượt chia sẻ, 5,9 nghìn bình luận và hơn 6,6 nghìn lượt xem trên fanpage Tỉnh đoàn Bắc Giang. Trong chương trình phát động, Ban Tổ chức tổ chức minigame trực tuyến và tìm ra 10 người thi trả lời chính xác, nhanh nhất các câu hỏi của chương trình.

Tại cổng thông tin trực tuyến của Cuộc thi, sau 8 giờ phát động và mở cổng dự thi đã nhận được 2.266 bài dự thi của các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Mỗi đợt thi, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các cá nhân bao gồm tiền thưởng và Giấy chứng nhận của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; trao 02 giải thưởng cho đơn vị đoàn cấp huyện có tỷ lệ đoàn viên, thanh niên tham gia cao nhất và có lượt đoàn viên, thanh niên tham gia nhiều nhất./.
 

 

Bích Vân