Bắc Giang: Phát động Chương trình “Em tôi đi thi” năm 2011

08:21 04/07/2011     3620

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện Kế hoạch tổ chức Chiến dịch TNTN hè – 2011, sáng ngày 02/7/2011, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội, Chi nhánh Viễn thông, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ phát động Chương trình “Em tôi đi thi” năm 2011.
Đến dự có đ/c Nguyễn Mạnh Cường – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Nguyễn Văn Linh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh và hơn 600 thanh niên tình nguyện, thí sinh tham gia dự thi cùng người thân.


Đây là năm thứ 2, Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp, tổ chức Chương trình “Em tôi đi thi” nhằm đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ các thí sinh tham gia tuyển sinh cao đẳng, đại học năm học 2010 – 2011 là con của liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, thí sinh thuộc hộ nghèo hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngay những ngày từ đầu năm, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã chủ động, phối hợp chuẩn bị các điều kiện để tổ chức chương trình “Em tôi đi thi” năm 2011. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức chương trình đã được hoàn tất, trên 600 tình nguyện viên được tuyển chọn tham gia chương trình; đã có trên 500 chỗ trọ miễn phí và trên 1200 chỗ trọ giá rẻ được các lực lượng tình nguyện huy động. Ban tổ chức chương trình sẽ tổ chức 11 chuyến xe (10 chuyến xe đi Hà Nội và 1 chuyến xe đi Thái Nguyên) đưa các em và người nhà đi dự thi. Trên 40 triệu đồng đã được các em học sinh khối 10, 11 (Từ chương trình “Anh, chị tôi đi thi” do Tỉnh Đoàn phát động) ủng hộ cho các anh chị khối 12 dự thi đại học cao đẳng không nằm trong các đối tượng hỗ trợ miễn phí trong chương trình “Em tôi đi thi”.

Nằm trong các hoạt động hỗ trợ cho Chương trình “Em tôi đi thi” 2011, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã chỉ đạo các huyện, thành Đoàn phối hợp với Hội Sinh viên Bắc Giang tổ chức 06 Chương trình “Đồng hành cùng Em tôi đi thi” tại các huyện Yên Thế, Tân Yên, Việt Yên, Lạng Giang, Yên Dũng và thành phố Bắc Giang với nhiều nội dung: hướng dẫn đăng ký dự thi vào các trường, tư vấn mùa thi, chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, tuyên truyền về chương trình Em tôi đi thi. Ngoài ra, chương trình năm nay đã dành được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện, hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện còn đa dạng, phong phú hơn năm trước.

Sau Lễ phát động, 10 chuyến xe miễn phí đã đưa 500 thí sinh và người thân trong toàn tỉnh (được lựa chọn hỗ trợ) tới các điểm đón thí sinh dự thi do Ban Tổ chức chuẩn bị tại thành phố Hà Nội.