Bắc Giang: Khen thưởng 27 cá nhân tiêu biểu làm theo lời Bác giai đoạn 2017-2021

09:33 02/07/2021     986

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 01/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Sơ kết 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tới 10 điểm cầu là các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

 

 

Trong 05 năm qua công tác học tập, quán triệt các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức thường xuyên thông qua các hội nghị trực tuyến, tập trung với sự tham gia của 100% cán bộ đoàn từ tỉnh tới cơ sở và đại diện đoàn viên, thanh niên.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai sáng tạo hình thức đăng ký việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đoàn viên một cách đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở thông qua Phong trào “Hai tốt” với phương châm “Một việc tốt cho bản thân, một việc tốt cho cộng đồng và xã hội”. Kết quả: Ở giai đoạn 1 (năm 2016, 2017), 19/19 tập thể Ban Thường vụ Đoàn cấp huyện, 100% Đoàn cơ sở đăng ký nội dung phong trào “Hai tốt” ; ở giai đoạn 2 (năm 2019, 2020), 100% ủy viên Ban Chấp hành đoàn các cấp và 268.467 lượt đoàn viên (đạt tỷ lệ 85,34%) đăng ký thực hiện Phong trào “Hai tốt” với hàng trăm nghìn việc tốt được thực hiện; đoàn viên hăng hái thi đua luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, phong trào đọc sách được nâng lên, rèn luyện đạo đức, phong cách của cán bộ, công chức, viên chức tốt hơn, hành động đẹp trong xã hội được lan tỏa đến cộng đồng nhiều hơn, phần việc thanh niên đã có chất lượng hơn...

Công tác tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được các cấp bộ đoàn đa dạng hóa với nhiều hình thức: Đoàn cấp tỉnh xây dựng chuyên mục “Học tập và làm theo lời Bác” trên website, xây dựng và duy trì hoạt động fanpage “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”, “Mỗi ngày một tin tốt”, Chương trình “Điểm tin thanh niên”; Đoàn cấp huyện và cơ sở xây dựng và duy trì chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Mỗi ngày một câu chuyện về Bác”; xây dựng fanpage và album “Phong trào Hai tốt” đăng tải, tuyên truyền nội dung đăng ký thực hiện Phong trào “Hai tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 05 năm qua, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 32 thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 17 tập thể và 18 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Phong trào “Hai tốt”. Tổ chức Đoàn, Hội cấp huyện và cơ sở biểu dương, khen thưởng, ghi sổ vàng 5.837 gương thanh niên và 2.165 tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên 13.000 thiếu nhi được công nhận Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ các cấp”...

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn lựa chọn, giới thiệu và cử 03 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến toàn quốc lần thứ IV; năm 2019, cử 07 đại biểu tham gia Chương trình “Gặp mặt 500 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc”; năm 2020, tổ chức tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận nêu lên những cách làm hay, làm mới, sáng tạo, làm rõ hơn bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra những giải pháp, phương pháp tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 hiệu quả hơn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã biểu dương những kết quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW mà các cấp bộ đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên mà mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên cần ý thức, thực hiện. Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn cần phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen cho 27 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2017-2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ủy quyền cho các đồng chí là Uỷ viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn để trao cho các cá nhân tại đơn vị.

 

Bích Vân