Bắc Giang: Hội nghị trực tuyến học tập chuyên đề

09:01 24/07/2019     869

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2019 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi” đối với đối tượng cán bộ đoàn dưới hình thức trực tuyến.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo trao đổi về vấn đề học và làm theo Bác với cán bộ Đoàn tỉnh Bắc Giang

 

Hội nghị trực tuyến được tổ chức tại 8 điểm cầu tại các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang, Yên Dũng, Việt Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế với hơn 500 cán bộ, đoàn viên trong toàn tỉnh tham gia; đồng thời Hội nghị cũng đã được Livestream trực tiếp trên Facebook Tỉnh đoàn Bắc Giang với hơn 2.800 lượt theo dõi của đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu cơ bản nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”, đây là một trong hai nội dung được Trung ương đoàn chỉ đạo học tập trong năm 2019.

Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, cụ thể, thiết thực của mỗi cấp bộ đoàn và mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tuổi trẻ, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện đạo đức, lối sống, cống hiến cho quê hương, đất nước. Gắn việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, đặc biệt là Phong trào “Hai tốt” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang triển khai phát động.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã yêu cầu các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương đơn vị chủ động bố trí thời gian tổ chức cho đoàn viên thanh niên học chuyên đề 02 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” đảm bảo thời gian theo yêu cầu, báo cáo kết quả học tập về ban chuyên môn theo quy định.

 

Ngọc Nam, TĐ Bắc Giang-BA