Bắc Giang: Đa dạng nội dung, hình thức sinh hoạt câu lạc bộ Lý luận trẻ

14:03 17/03/2020     1112

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Buổi sinh hoạt định kỳ quý I của Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Tuổi trẻ sáng mãi niềm tin theo Đảng” đã diễn ra sôi nổi do các nội dung được thể hiện bằng những hình thức mới mẻ, hấp dẫn.

Sôi nổi Hội thi tìm hiểu về Đảng CSVN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Trong chương trình, các đại biểu, thành viên sôi nổi, hứng thú tham gia phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam; lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 89 năm qua… Ở phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đưa ra 20 câu hỏi, đối với mỗi câu hỏi, thí sinh chỉ trả lời 01 lần duy nhất thông qua nhóm zalo CLB lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang. Thời gian suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi là 15 giây. Hết thời gian, Ban Tổ chức không chấp nhận câu trả lời của thí sinh, đồng thời lựa chọn ra 01 thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất để trao thưởng. Thí sinh có quyền tham gia trả lời tất cả các câu hỏi và chỉ được nhận quà duy nhất 01 lần. Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao phần thưởng cho 14 thí sinh xuất sắc nhất.

Cũng tại chương trình, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Văn Nguyên - Chủ nhiệm Câu lạc bộ trình bày bài thuyết trình với chuyên đề “Vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam”; đồng chí Tống Đức Thành - Thành viên Câu lạc bộ trình bày “Đảng Cộng sản Việt Nam - Niềm tự hào của dân tộc”. Sau khi nghe thuyết trình, các thành viên sôi nổi thảo luận, trao đổi, phản biện và đóng góp ý kiến về các chủ đề trên. Có nhiều ý kiến phản biện, tham gia ý kiến nổi bật như: Bố cục bài thuyết trình đảm bảo yêu cầu, rõ ràng; tác giả thuyết trình nên chủ động làm chủ sân khấu, sử dụng ngôn ngữ hình thể nhiều hơn; cần xác định và phân tích sâu hơn, rõ hơn một số vấn đề liên quan; liên hệ thực tiễn gắn với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ…

Đồng chí Dương Văn Hiến - Phó Bí thư Huyện đoàn Lục Ngạn, thành viên mới tham gia sinh hoạt cho biết: “Lần đầu tiên được tham gia buổi sinh hoạt lý luận bổ ích, hấp dẫn và lý thú do Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tổ chức; tôi cảm nhận đây là hoạt động rất thiết thực bởi vì tham gia sinh hoạt kỳ này chúng tôi được cung cấp nhiều thông tin mới có ý nghĩa quan trọng về mặt lý luận cũng như thực tiễn; qua đây giúp tôi hiểu sâu sắc hơn về công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó, vận dụng tốt hơn trong tham mưu triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ trên địa bàn”.

Được biết theo Kế hoạch Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tham mưu chủ trì Liên hoan Câu lạc bộ Lý luận trẻ Cụm Trung du Bắc Bộ gồm 05 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 đã hoãn lại và dự kiến sẽ tổ chức trong quý II. Ngoài ra, theo Kế hoạch trong quý, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn định hướng chỉ đạo Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Nhớ Bác-Lòng ta trong sáng hơn”.
 

Hoàng Ngọc