An Giang: Trực tuyến 20 điểm cầu kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

11:41 05/06/2021     733

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 04/6, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021) với 20 điểm cầu và 220 cán bộ Đoàn chủ chốt tham dự.

 

 

Tham dự tại điểm cầu cấp Tỉnh có đồng chí Lâm Thành Sĩ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang; đồng chí Võ Thị Thủy Tiên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang; cùng các lãnh đạo các Ban chuyên môn và toàn thể cán bộ, công nhân viên cơ quan Tỉnh Đoàn. Tại điểm cầu cấp Huyện và tương đương có các đồng chí trong Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi và cán bộ Nhà thiếu nhi An Giang; các đồng chí trong Ban Thường vụ, cán bộ chuyên trách huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Thị Thủy Tiên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn bày tỏ: “Hội nghị trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìmđường cứu nướcphù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tiết chế việc đi lại của cán bộ Đoàn cấp cơ sở trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đồng chí Phó Bí thư tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị tập trung tuyên truyền về những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; đặc biệt nhấn mạnh ý chí quyết tâm cứu nước, cứu dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện sinh động qua việc ra đi tìm đường cứu nước (năm 1911). Về tư duy và tầm nhìn chiến lược cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; biểu dương kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp, các ngành gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Về tình cảm yêu mến, kính trọng của tuổi trẻ cả nước cũng như các tầng lớp nhân dân Việt Nam, sự cảm phục, mến mộ của nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đấu tranh, bác bỏ quan điểm sai trái, xuyên tạc, phủ định vai trò, giá trị lịch sử của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Các cấp Đoàn trong tỉnh tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị, sinh hoạt Chi Đoàn, Chi Hội kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước phù hợp với điều kiện thực tế, trong đó tăng cường các hoạt động trên mạng xã hội, hạn chế tập trung đông người. Hệ thống thông tin của Đoàn các cấp đẩy mạnh tuyên truyền các ấn phẩm tuyên truyền trực quan và trên mạng xã hội về sự kiện; xây dựng và triển khai loạt bài viết đăng tải về sự kiện gắn với cảm xúc, suy nghĩ của giới trẻ về con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, thể hiện khát vọng và hành động của tuổi trẻ tham gia thực hiện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

 

Cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911 từ bến Nhà Rồng, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc trên con tàu Đô đốc Latouche - Tréville, bắt đầu hành trình tìm áng sáng cho con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Trên suốt chặng đường gian khổ ấy, với hành trang là lòng yêu nước vô bờ bến và khát vọng mang lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, nhà hoạt động quốc tế xuất sắc Nguyễn Ái Quốc đã đến với chủ nghĩa Max - Lênin, tìm ra con đường giải phóng dân tộc. Tại Hội nghị trực tuyến, Cô Lê Thị Bích Chi - Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đã chia sẻ những câu chuyện cảm động về Bác Hồ; hành trình lịch sử 30 năm bôn ba đi tìm hình của nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành trước những khó khăn, gian khổ, phong ba bão táp; thành lập Hội Việt Nam cách mạng thanh niên tại Quảng Châu, Trung Quốc;… Đặc biệt là khi Bác Hồ về nước tại cột mốc 108 trên biên giới Việt - Trung, thuộc địa phận xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng;  truyền bá Chủ nghĩa Mác - Lênin (kim chỉ nam cho hành động của cách mạng Việt Nam) vào Việt Nam có sự góp sức to lớn của Bác Tôn - Người con của quê hương An Giang.

Thành công của Hội trực trực tuyến hôm nay sẽ là tiền đề tốt để Tỉnh Đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động tiếp theo trong thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 từ đây đến cuối năm dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Phát động hưởng ứng Chương trình #Thankyou VietNam!

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động trong các cấp Đoàn trong tỉnh hưởng ứng Chương trình “Thank You, VietNam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VNPT VinaPhone phát động với mục đích lan tỏa 01 triệu lời cảm ơn gửi đến những người bạn yêu mến, trân trọng; qua đó gây quỹ 05 tỷ đồng sẽ được VinaPhone đóng góp nhằm xây nhà cho những hoàn cảnh khó khăn./.
 

 

Thanh Tiền