An Giang: Tăng cường bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ĐVTN

08:39 27/08/2019     788

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phú Tân tổ chức Chương trình bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đợt III năm 2019 cho gần 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh huyện Phú Tân.

Quang cảnh Chương trình bồi dưỡng, tuyên truyền
 

Tại buổi tuyên truyền các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh được phổ biến một số nội dung như: Hiến pháp năm 2013; Pháp luật xử lý vi phạm hành chính; Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị; Pháp luật về an toàn giao thông; Pháp luật về dân sự; Pháp luật về bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật khác phù hợp… trong quá trình truyền đạt, báo cáo viên cũng đã có trao đổi trực tiếp với đoàn viên, thanh niên, học sinh về các vấn đề liên quan, cung cấp các thông tin pháp luật giúp cho đoàn viên, thanh niên nắm rõ các quy định mới, hiểu về quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.

Buổi tuyên truyền nhằm kịp thời thông tin, tuyên truyền những văn bản pháp luật mới được ban hành cho đoàn viên, thanh niên, học sinh; từ đó nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật của đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục trang bị kiến thức pháp luật cơ bản cho đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu rõ các quy định của pháp luật trong các lĩnh vực gắn với đời sống, góp phần xây dựng ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật trong đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh An Giang được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm và được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện hiệu, có nhiều đổi mới, ý thức chấp hành pháp luật của thanh thiếu nhi từng bước được nâng cao.

Chương trình bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là hoạt động thường xuyên phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp tỉnh nhằm cập nhật kịp thời những văn bản pháp luật mới được ban hành cho đoàn viên, thanh niên; nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật của đoàn viên, thanh niên.

Được biết, trong tháng 6 và 7/2019, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh tổ chức 02 Chương trình bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đợt I và II cho hơn 250 đoàn viên, thanh niên, học sinh của huyện Thoại Sơn và Tri Tôn, tỉnh An Giang.

 

Thanh Tiền, TĐ An Giang-BA