An Giang: Hội thi Báo cáo viên giỏi 04 bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2020

09:43 02/10/2020     643

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường cơ quan Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi 04 bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2020 với sự tham gia biệt là sự có mặt của 11 báo cáo viên là cán bộ Đoàn chuyên trách tại các Phòng, Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn.

 

Các thí sinh trình bày phần thi của mình

 

Hội thi Báo cáo viên giỏi lần này diễn ra 01 ngày, đây là mô hình mới mà Tỉnh Đoàn An Giang triển khai trong năm 2020 về việc học tập lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn chuyên trách, học tập 04 bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2020. 11 thí sinh tham gia Hội thi trải qua 03 phần thi chính, gồm: Báo cáo chuyên đề 04 bài học lý luận chính trị dành cho Đoàn; Báo cáo chuyên đề tự chọn về công tác chuyên môn đang phụ trách tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và phần thi trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo Hội thi. Điểm nổi bật của Hội thi lần này là nhiều chuyên đề tự chọn được các thí sinh trình bày, diễn đạt hay, thu hút người xem, như: Các giải pháp cải thiện và nâng cao trình độ tiếng Anh trong thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh An Giang của thí sinh Huỳnh Ngọc Thiên Kim - Cán bộ Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn; Vai trò của thanh niên trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 của thí sinh Trần Gia Đạt - Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn; Một số giải pháp An toàn an ninh thông tin của thí sinh Nguyễn Thị Hão - Cán bộ Văn phòng Tỉnh Đoàn;…

Đến với phần thi báo cáo chuyên đề 04 bài học lý luận chính trị và báo cáo chuyên đề chuyên môn tự chọn, các thí sinh phải trình bày nội dung chuyên đề trong thời gian từ 20 đến 25 phút, với giả định đối tượng nghe là đoàn viên, thanh niên ở cơ sở, tập trung làm rõ các nội dung Ban Tổ chức Hội thi đưa ra. Nhiều bài báo cáo chuyên đề hay, có giả định tình huống và đặt câu hỏi tương tác cho đối tượng mà báo cáo viên muốn tuyên truyền tại Hội thi. Các thí sinh tham dự Hội thi nắm vững kiến thức chuyên môn mình đang phụ trách và tự tin trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo đặt ra.

Kết thúc Hội thi, thí sinh Nguyễn Thị Hảo - Cán bộ Văn phòng Tỉnh Đoàn xuất sắc đạt giải Nhất; thí sinh Lâm Sơn Nam - Cán bộ Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về thí sinh Trương Thị Dạ Thủy - Cán bộ ban Thanh niên Nông thôn Công nhân và Đô thị đạt giải ba. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 08 giải Khuyến khích cho các thí sinh còn lại đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với điểm trung bình của thí sinh thấp điểm nhất là trên 70 điểm đối với thang điểm 100 điểm của Ban Tổ chức Hội thi đề ra.

Hội thi Báo cáo viên giỏi 04 bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2020 thành công tốt đẹp, Hội thi là cơ hội để các đồng chí cán bộ tại các Phòng, Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn được học tập lẫn nhau, rèn luyện, trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng cần thiết trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quan trọng trong tham mưu thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà./.

 

Gia Đạt, Thanh Tiền