Ấm áp ngày họp mặt Cựu TNXP

16:15 12/07/2019     1044

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 11/7, hơn 200 cô, chú Cựu Thanh niên xung phong của 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng đã cùng tham dự buổi họp mặt do Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu TNXP Cà Mau tổ chức.

Trao sổ tiết kiệm tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn


Trong không khí vui tươi, thắm tình đồng đội, các cô, chú cựu thanh niên xung phong của 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng đã cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP, những chặng đường gian nan, nguy hiểm nhưng đầy tự hào qua 69 năm ra đời, trưởng thành và phát triển của lực lượng TNXP Việt Nam.

Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP, trong những năm qua, nhiều cựu Thanh niên xung phong tuy tuổi đã cao, sức khỏe hạn chế, đời sống kinh tế còn khó khăn nhưng đã phấn đấu vượt qua tất cả, giữ vững phẩm chất cách mạng, nêu gương sáng trong cuộc sống. Đồng thời cùng với tổ chức Hội Cựu TNXP tỉnh duy trì thực hiện tốt các hoạt động, như: xây dựng, củng cố tổ chức Hội; vận động kinh phí xây dựng Nhà đồng đội, trao tặng sổ tiết kiệm, trao quà nhân các dịp lễ, tết; vận động giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế; đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước “Cựu TNXP nguyện nêu cao gương sáng theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cà Mau hôm nay đã có những bước phát triển đáng phấn khởi. Toàn tỉnh hiện có trên 170.000 thanh niên, trong đó có trên 43.000 thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn. Đây là nguồn nhân lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trên các lĩnh vực, từ thực hiện nhiệm vụ chính trị đến tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; xây dựng quê hương Cà Mau ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân buổi họp mặt, đại diện Hội Cựu TNXP 3 tỉnh đã tặng 9 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các cô, chú cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh Cà Mau trao cờ đăng cai tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam vào năm 2020 cho đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh Bạc Liêu.

 

Đông đảo các cô, chú Hội Cựu TNXP 3 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng tham dự họp mặt

 

Trong sáng 11/7, trước khi diễn ra buổi Họp mặt, các cô chú Hội Cựu TNXP 3 tỉnh đã đến dâng hoa và dâng hương Bác Hồ tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh phường 1, Tp Cà Mau. Sau buổi Họp mặt, các cô chú còn tham quan Khu nhà máy Điện, Đạm thuộc khu công nghiệp Khí Điện Đạm Khánh An, huyện U Minh./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA