75 nhà giáo trẻ tiêu biểu dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

13:22 18/11/2019     3924

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/11, 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu đã dâng hương, thăm quan Văn Miếu - Quốc Tử Giảm (Hà Nội). Đây là hoạt động trong khuôn khổ lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ I năm 2019 do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

 

Đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

 

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

 

Năm 2019 là năm đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu được lựa chọn tuyên dương cấp Trung ương từ 229 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ tiêu biểu do các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu xét chọn.

 

Những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2019, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường.

 

Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là đảng viên, cán bộ đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

 

 

Các thầy cô đã thăm quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trực tiếp được tìm hiểu về trường đại học đầu tiên của nước nhà, những câu chuyện về các vị tiến sĩ tiêu biểu để về kể cho những học trò của mình.

 

Trước đó, đoàn đại biểu đã vào thăm Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh với các di tích nổi tiếng có giá trị lịch sử như: Nhà Vàng, ao cá, nhà sàn, nhà 54, nhà H67. Với mỗi địa danh, đoàn đại biểu Nhà giáo trẻ tiêu biểu đã được nghe hướng dẫn viên kể những câu chuyện xúc động gắn với 15 năm sống và hoạt động cách mạng cuối cùng của Bác.

 


 

Trong ngôi nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc những năm cuối đời chỉ có những vật dụng rất đơn sơ: một chiếc bàn, giá sách, tủ quần áo, giường gỗ cá nhân, tấm chăn đơn, chiếc chiếu cói, cây quạt cọ… Được tận mắt thấy những hình ảnh sinh động về cuộc sống giản dị, mộc mạc, thanh cao của Bác, nhiều Nhà giáo trẻ tiêu biểu bày tỏ sự xúc động về lòng yêu nước, thương dân, về tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 


 
Kết thúc chuyến thăm quan, đoàn đại biểu đã có dịp được xem những thước phim về những phút cuối đời của Bác. Cuộc đời một vị lãnh tụ vĩ đại đến khi nhắm mắt xuôi tay còn trăn trở nỗi niềm đau đáu với dân tộc, với dân, với nước thực sự đã làm cho nhiều đảng viên xúc động nghẹn ngào.

Lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ nhất sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên Fanpage Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn và fanpage Hội Sinh viên Việt Nam.

 

Bảo Anh