110 ngày tuổi trẻ Quảng Bình thi đua chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

14:54 11/05/2021     1361

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 10/5/2021, tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ Phát động đợt thi đua cao điểm “110 ngày tuổi trẻ Quảng Bình kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một việc tốt kính dâng Đại tướng”.

Cách đây 110 năm, ở làng An Xá, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, ngày 25 tháng 8 năm 1911, Võ Nguyên Giáp chào đời, để rồi Người trở thành định mệnh trong sự nghiệp cứu nước mà Hồ Chí Minh đã dẫn lối chỉ đường. Từ thuở nhỏ, Võ Nguyên Giáp đã được tắm mình trong dòng chảy của tinh thần yêu nước, phản kháng giặc thù. Đó là dòng sông Kiến Giang những lần theo mẹ chở thóc đi trả nợ cho nhà giàu. Là hương sư, lương y Võ Quang Nghiêm đã dạy cho con những tấm gương nghĩa dũng, những chiến công hiển hách của cha ông, tính nhân nghĩa, đạo hiếu với gia đình và dân tộc. Chính cái nôi truyền thống của quê hương, gia đình đã hun đúc nên một nhân cách, một con người vĩ đại - Võ Nguyên Giáp.

 

Cách đây 110 năm, ở làng An Xá, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, ngày 25 tháng 8 năm 1911, Võ Nguyên Giáp chào đời, để rồi Người trở thành định mệnh trong sự nghiệp cứu nước mà Hồ Chí Minh đã dẫn lối chỉ đường.

 

Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn dành những tình cảm sâu nặng cho quê hương Quảng Bình, chúng ta mãi mãi không bao giờ quên những câu nói gần gũi và ấm áp của Đại tướng: “Gia đình, quê hương là nơi hun đúc ý chí, nhân cách, và quyết định con đường đi đúng đắn cho tôi sau này”; “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rãnh việc nước thì tôi về nhà”. Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay, tuy chỉ được nghe về Tướng Giáp qua lời kể của ông bà, cha mẹ, biết đến chiến tranh giành độc lập dân tộc qua sách báo nhưng với nhiều bạn trẻ, hình ảnh vị tướng rất đỗi kính trọng, gần gũi và đã trở thành huyền thoại.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Đặng Đại Bàng - Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định: Đợt thi đua cao điểm này có ý nghĩa quan trọng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, tuổi trẻ tỉnh nhà lập thành tích chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng và kêu gọi các cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên, hãy bằng tình yêu, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, với quê hương, đất nước, ra sức học tập, làm việc, thi đua, phấn đấu góp sức đạt được mục tiêu “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một việc tốt” được thực hiện như là những đóa hoa tươi thắm của tuổi trẻ Quảng Bình kính dâng lên Đại tướng.

 

Trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi

 

Đồng chí Đặng Đại Bàng cũng đề nghị các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh cần có những cách thức cụ thể hóa, triển khai các phong trào, hoạt động, đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp với các hình thức đa dang phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình trong đợt thi đua cao điểm “110 ngày tuổi trẻ Quảng Bình kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đối với mỗi một ĐVTN, hãy phát huy vai trò xung kích, cùng nhau hành động để đăng ký, tham gia những phần việc thiết thực, hiệu quả góp phần cùng các cơ sở Đoàn thực hiện 110 công trình thanh niên thành kính dâng Đại tướng.

Tại Chương trình, Ban Thường vụ đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi chịu thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt năm 2020./.

 

Phạm Thảo