Tỉnh Đoàn Gia Lai trao bằng khen cho cô giáo khuyết tật

17:17 18/04/2018     1621

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều 17/4, đồng chí Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã đến làng Chao Pông (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) để trao bằng khen của Tỉnh đoàn Gia Lai cho Rmah H’Blao là tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc trong tháng 3/2018.
Rmah H’Blao (30 tuỏi) là cô gái khuyết tật nhưng với tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ chị đã không quản ngại khó khăn đem những kiến thức mà mình có được để dạy miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn.
Trao bằng khen của Tỉnh Đoàn cho Cô H'Blao
Trao bằng khen của Tỉnh Đoàn cho Cô H'Blao


Lớp học miễn phí của cô giáo Rmah H’Blao đã duy trì được 7 năm nay với 100% học sinh là người dân tộc thiểu số từ lớp 1 đến lớp 5. Với sự truyền dạy nhiệt tình từ cô giáo H’Blao cộng với nỗ lực của bản thân, các em dần tiến bộ, nhiều em là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến của trường.

Không chỉ dạy chữ, dạy toán, cô giáo H’Blao còn dạy học sinh những kỹ năng sống, những bài học làm người qua từng câu chuyện sinh động với mong muốn các em nhỏ sẽ học tập thật tốt để theo đuổi mơ ước của mình. “Mong rằng các em có được cái chữ và ngày càng học cao hơn nữa để trở thành người có ích cho xã hội. Mong sẽ có nhiều em sau này khi học xong sẽ đồng hành cùng tôi tiếp tục đem cái chữ đến với các em học sinh nghèo trong làng mình”, H’Blao tâm sự.

Với nhiều học sinh và phụ huynh làng Chao Pông, hình ảnh cô giáo H’Blao  ân cần chỉ bảo cho các em đã trở nên thân thương và là điển hình của người khuyết tật làm theo lời dạy của Bác Hồ "Tàn nhưng không phế", vượt qua bệnh tật, khó khăn, vươn lên hòa nhập cuộc sống, giúp ích cho cuộc đời.