Hai sinh viên giúp công an bắt cướp

08:44 06/08/2014     1478

Tuổi trẻ sáng tạo   Ngày 5/8, Công an TP Huế tổ chức tuyên dương, khen thưởng đối với hai sinh viên Trường Trung cấp Âu Lạc vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
Trước đó, lúc 10 giờ 20 ngày 31-3-2014, Võ Thị Hạnh (16 tuổi, trú 6/16 Đoàn Hữu Trưng, P.Phước Vĩnh, TP.Huế) đứng trước cổng phụ Trường THPT Hai Bà Trưng nghe điện thoại xong rồi bỏ vào túi. Mọi hành động này được đối tượng Nguyễn Văn Xuân (22 tuổi, trú TX Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) quan sát kỹ. Hắn đến và đưa tay vào túi quần chị Hạnh giật lấy 01 điện thoại Iphone 4S rồi lên xe máy tẩu thoát. Chị Hạnh hô hào và truy đuổi.
a
Lãnh đạo Công an TP Huế khen thưởng hai sinh viên Dương Đạo Sỹ và Bùi Thị Huệ

Anh Dương Đạo Sỹ (22 tuổi) và chị Bùi Thị Huệ (20 tuổi, đều là sinh viên Trường trung cấp Âu Lạc, cùng trú P.Phuận Hòa, TP.Huế) phát hiện và lập tức truy đuổi. Tên cướp chạy thục mạng nên anh Sỹ và chị Huệ đuổi theo không kịp tuy nhiên đã kịp ghi lại biển số xe đối tượng rồi đến trình báo Công an TP.Huế.

Qua hành động dũng cảm và sự giúp đỡ của hai sinh viên, các trinh sát hình sự Công an TP.Huế nhanh chóng truy lung và bắt được đối tượng gây án, trả lại tài sản cho người bị hại.

Vì thế, Công an TP.Huế kịp thời biểu dương và trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho hai sinh viên Dương Đạo Sỹ và Bùi Thị Huệ để động viên tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.