Tình yêu qua 20 mùa chiến dịch

13:50 07/08/2019     1115

Chiến dịch tình nguyện hè   20 năm trước, chị Bùi Thị Thúy Bắc và anh Mai Văn Đến 'đá lông nheo' với nhau trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Rồi sau đó, duyên số đưa họ đến với nhau một cách tâm đầu ý hợp.

20 năm gắn bó không chỉ tình cảm lứa đôi, gia đình mà họ còn hết lòng yêu… chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh.

 

Vợ chồng anh Đến, chị Bắc và con trai út cùng các sinh viên tình nguyện Trường ĐH Bách khoa TP.HCM

 

Năm 2000, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM lần đầu tiên “đưa quân” về xứ sở hoa kiểng, trái cây Chợ Lách (H.Chợ Lách, Bến Tre). Chị Bùi Thị Thúy Bắc (quê tỉnh Đắk Nông) lúc này đã là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cũng là thành viên Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM. Chị được ủy quyền phụ trách chính tại địa phương này. Năm ấy, Ban chỉ huy chiến dịch đặt tại xã Vĩnh Thành, H.Chợ Lách. Anh Mai Văn Đến là cán bộ Đoàn xã Vĩnh Thành và là thành viên Ban chỉ đạo chiến dịch của xã.

Chị Bắc chia sẻ bản thân đã tham gia “Ánh sáng văn hóa hè” lần đầu vào năm 1994, khi còn là nữ sinh Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Nhận thấy ý nghĩa xã hội và giá trị của những sự thể nghiệm thực tế nên chị tham gia liên tục trong nhiều năm sau đó.

“Tình yêu hình thành từ quá trình quan sát tương đối đủ về xu hướng, năng lực, khí chất, tính cách dẫn đến có cảm tình thì đó chắc chắn không phải thứ tình vội vàng, bồng bột của tuổi trẻ. Ở lứa tuổi sinh viên, bạn có quyền yêu đương, lựa chọn đối tượng cho mình; nhưng tôi từng thấy có trường hợp đã yêu nhau từ trong ghế giảng đường nhưng lại cảm thấy đối phương không còn phù hợp khi nhìn thấy cách cư xử, hòa nhập, thái độ lao động trong cuộc sống xã hội không còn giống như mình hình dung. Theo tôi, giá trị của các thể nghiệm trong chiến dịch Mùa hè xanh có cái hay lắm”, chị Bắc đúc rút.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó chủ tịch MTTQ VN tỉnh Bến Tre, nguyên Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bến Tre, chia sẻ: “Suốt 20 năm qua, chị Bùi Thị Thúy Bắc (hiện là Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị H.Chợ Lách) và chồng là anh Mai Văn Đến (Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, H.Chợ Lách) đều tự nguyện nhận “quân” và chăm lo hết mực cho các thanh niên tình nguyện”.

 

theo Thanh Niên (KA)